Top 6 Trường đào tạo ngành du lịch có tiếng ở Việt Nam

1. Khoa Du lịch – Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

Khoa Du lịch tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn được thành lập năm 1995 với sứ mệnh đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực trình độ cao trong lĩnh vực quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Với hơn 20 năm phát triển, khoa đã đạt được nhiều thành tựu ở cả đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Chương trình đào tạo chuyên sâu kết hợp lý thuyết và thực hành, giúp sinh viên hòa nhập tốt với môi trường làm việc trong ngành du lịch, khách sạn, và tổ chức sự kiện. Sinh viên xuất sắc có cơ hội nhận học bổng từ trường và các nguồn học bổng quốc tế. Điểm vào trường cao, đặt ra thách thức cho các bạn học sinh.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ – Điện thoại:
    • 336 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội – 0243 858 3799
    • 10-12 Đinh Tiên Hoàng, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM
    • Khu Đô thị Đại học Quốc Gia, TP.Thủ Đức, TP.HCM
  • Email: contact@ussh.edu.vn
  • Website:
    • http://ussh.vnu.edu.vn/
    • https://hcmussh.edu.vn/
  • Fanpage:
    • https://www.facebook.com/ussh.vnu/
    • https://www.facebook.com/ussh.vnuhcm

2. Cao đẳng FPT Polytechnic

Cao đẳng FPT Polytechnic nổi tiếng với việc đào tạo đa ngành nghề, đa lĩnh vực uy tín hàng đầu hiện nay. Trường tập trung vào các ngành học như Thiết kế đồ họa, Digital Marketing, Marketing Sales, Quan hệ công chúng, Cơ khí – Tự động hóa, và đặc biệt là ngành Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn.

Cao đẳng này áp dụng phương pháp học Project based Learning (học tập qua dự án thực tế) và phương pháp giảng dạy Blended Learning (học tập kết hợp) giúp sinh viên phát triển toàn diện các kỹ năng phục vụ công việc. Sinh viên sẽ trải nghiệm những dự án công nghệ thực tế và học từ các chuyên gia trong ngành.

Chương trình đào tạo ngành Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn của FPT Polytechnic được tư vấn bởi hội đồng các nhà khoa học hàng đầu Việt Nam và được thẩm định bởi các doanh nghiệp nổi tiếng trong ngành.

Đặc biệt, sinh viên có nhiều lựa chọn chuyên ngành hẹp như quản trị lữ hành, hướng dẫn viên du lịch, quản trị khách sạn, quản trị nhà hàng, cùng với những kỹ năng thiết yếu như kỹ năng mềm, tin học, ngoại ngữ.

Trường duy trì mối quan hệ hợp tác với hơn 500 doanh nghiệp, giúp sinh viên dễ dàng thực tập và có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp, với mức lương cạnh tranh.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ các cơ sở đào tạo:

  • Hà Nội: Tòa nhà FPT Polytechnic, Phố Trịnh Văn Bô, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • TP. Hồ Chí Minh: Cơ sở Q.Phú Nhuận, Q.12, Q.3
  • Đà Nẵng: Số 137 Nguyễn Thị Thập, Quận Liên Chiểu
  • Cần Thơ, Tây Nguyên, Hải Phòng, Hà Nam, Thanh Hoá, Đồng Nai, Quy Nhơn, Thái Nguyên: Xem chi tiết tại website.

3. Trường Du lịch – Đại Học Duy Tân Đà Nẵng

Trường Du lịch – Đại Học Duy Tân Đà Nẵng là đơn vị đào tạo và cung cấp nhân lực chất lượng hàng đầu Việt Nam. Cựu sinh viên của trường đang nắm giữ nhiều vị trí quản lý cấp cao trong lĩnh vực khách sạn và du lịch. Đây là trường duy nhất tại Việt Nam được kiểm định chất lượng đào tạo Tedqual của UNWTO (Tổ chức Du lịch thế giới thuộc Liên Hợp Quốc).

Trường hiện đang đào tạo 5 ngành học với 12 chuyên ngành, bao gồm Quản trị Khách sạn, Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, Quản trị Sự kiện, Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ ăn uống, cùng với ngành Du lịch.

Chương trình đào tạo chuẩn Mỹ và mô hình đào tạo PBL giúp sinh viên phát triển kỹ năng toàn diện và có cơ hội thực hành tại các đối tác thực tế như khách sạn 5 sao, Trung tâm Hội nghị, Công ty Lữ hành UTravel, Nhà hàng Buffet, Quán Cà phê…

Trường còn tạo cơ hội quốc tế hóa với chương trình thực tập có lương tại nhiều quốc gia, cũng như chương trình trao đổi sinh viên với các trường đại học trên thế giới.

Hiệu trưởng Trường là GS.TS. Lim Sang Taek – được Tổng thống Hàn Quốc tặng giải thưởng Thành tựu Cuộc đời.

Địa chỉ: Tòa nhà Duy Tân Tower, 03 Quang Trung, Hải Châu, Đà Nẵng

Điện thoại: 0914 811 114

Email: contact@dtu-hti.edu.vn

Website: [http://dtu-hti.edu.vn/tuyensinh](http://dtu-hti.edu.vn/tuyensinh?)

Fanpage: [https://www.facebook.com/DuyTanHTi](https://www.facebook.com/DuyTanHTi)

4. Trường Đại học Văn hóa Hà Nội

Đại học Văn hóa Hà Nội được thành lập vào năm 1959 và hiện thuộc Bộ Văn Hóa Thể Thao và Du Lịch. Trường nổi tiếng với đào tạo về văn hóa và khoa văn hóa Du lịch là địa chỉ uy tín cung cấp nhân lực cao cho ngành. Sinh viên ra trường được đánh giá cao về năng lực, đặc biệt là ngành Du lịch.

Sinh viên ngành Du lịch tại Đại học Văn hóa Hà Nội có cơ hội tham gia hoạt động từ năm nhất, có thể dẫn đoàn và phụ tá. Sau khi tốt nghiệp, họ có thể làm việc tại các công ty lữ hành, cơ quan quản lý du lịch, trở thành hướng dẫn viên, nghiên cứu và tham gia xây dựng chính sách du lịch.

Địa chỉ: 418 La Thành, Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0243 851 1971

Email: daihocvanhoahanoi@huc.edu.vn

Website: [http://huc.edu.vn/](http://huc.edu.vn/)

Fanpage: [https://www.facebook.com/HUC1959/](https://www.facebook.com/HUC1959/)

5. Trường Đại học Hà Nội

Với danh tiếng là một trường đào tạo hàng đầu trong lĩnh vực du lịch, chương trình học tại Đại Học Hà Nội được xây dựng nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành du lịch Việt Nam. Trường cung cấp hai chương trình đào tạo bao gồm Đại Học chính quy dựa trên kỳ thi THPT Quốc Gia và chương trình quốc tế dựa trên học bạ cấp ba, hợp tác với trường Đại Học IMC tại Áo.

Với môi trường giáo dục tập trung vào việc kiến tạo nhân vật cho người học, Đại Học Hà Nội không chỉ là nơi đào tạo mà còn là nơi hình thành con người. Ngành Quản trị Du lịch và Lữ hành, với chỉ tiêu tuyển sinh hạn chế, yêu cầu điểm cao, giúp sinh viên sau khi tốt nghiệp tự tin làm việc ở các vị trí như nhân viên lễ tân, nhân viên nhà hàng, hoặc tổ chức sự kiện.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Km 9 Nguyễn Trãi, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 0243 854 4338

Email: hanu@hanu.edu.vn & tuyensinh@hanu.edu.vn

Website: https://www.hanu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/hanutuyensinh

6. Trường Đại học Thương mại

Khoa Khách sạn – Du lịch thành lập ngày 26/12/1966 với tên gọi ban đầu là khoa Ăn uống công cộng, đến năm 1993 đổi thành tên gọi như hiện nay. Trong 50 năm qua, khoa Khách sạn – Du lịch của Trường Đại học Thương mại đã đào tạo hơn 8.000 sinh viên và học viên chứng chỉ, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các lĩnh vực du lịch, kinh tế, … Cùng với việc mở rộng quy mô đào tạo của nhà trường, đội ngũ cán bộ giảng viên của khoa không ngừng tăng lên về số lượng và chất lượng.

Sinh viên tốt nghiệp dịch vụ khách hàng tại trường có khả năng và cơ hội làm việc phù hợp ở các loại hình và tổ chức doanh nghiệp du lịch và lữ hành, các loại hình doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ khách sạn, thương mại hàng hóa, dịch vụ, đầu tư và sở hữu trí tuệ; các bộ phận quản trị và hoạt động thương mại ở các loại hình doanh nghiệp sản xuất – kinh doanh; tổ chức phi lợi nhuận, các viện nghiên cứu, các trường trung học, cao đẳng, đại học; các bộ phận có liên quan đến quản lý thị trường và thương mại ở các cơ quan quản lý nhà nước các cấp. Trường Đại học Thương mại tuyển sinh khối ngành Du lịch – Khách sạn với các tổ hợp A, A01, D01, D07.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ:

  • 79 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Lý Thường Kiệt, phường Lê Hồng Phong, Phủ Lý, Hà Nam

Điện thoại: 0901 716 333 & 0866 225 466

Email: mail@tmu.edu.vn

Website: https://tmu.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/thuongmaiuniversity/

 

Leave Comments

0986.425.099
0986425099