Top 6 các trường dạy Marketing chất lượng tại Hà Nội

Marketing là lựa chọn phổ biến, thu hút sự quan tâm của nhiều thí sinh sáng tạo và năng động. Trong bối cảnh Hà Nội có nhiều trường đào tạo marketing, việc lựa chọn trở nên khó khăn. Mytour đã tổng hợp danh sách top 10 trường dạy Marketing tại Hà Nội, giúp các bạn tìm ra trường phù hợp.

Sau khi tốt nghiệp THPT, nếu bạn có định hướng theo đuổi marketing, việc đăng ký học đại học ngành này sẽ giúp bạn tiếp cận mục tiêu nghề nghiệp. Tuy nhiên, với nhiều sự lựa chọn, không ít bạn gặp khó khăn. Dưới đây là top trường đào tạo Marketing tại Hà Nội đáng chú ý, mời bạn tham khảo.

1. Viện đào tạo quốc tế – Trường Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội

Là địa chỉ hàng đầu trong lĩnh vực kinh tế tại miền Bắc, Đại học Kinh tế quốc dân đồng thời cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Marketing trên toàn quốc.

Hiện nay, bộ môn marketing của trường đã tổ chức 2 chuyên ngành chính là Chuyên ngành Marketing và Quan hệ công chúng. Trong đó, Chuyên ngành Marketing đào tạo học viên về các nghiệp vụ của chuyên gia marketing truyền thống và trên nền tảng kỹ thuật số, khuyến khích sự sáng tạo, nghiên cứu và phát triển thị trường.

Về chương trình đào tạo ngành Marketing, trường tập trung trang bị kiến thức cơ bản về marketing, quản trị bán hàng, Digital marketing, truyền thông marketing và thẩm định giá cho sinh viên, chuẩn bị họ cho các công việc thực tế trong doanh nghiệp.

– Dự kiến chỉ tiêu xét tuyển năm 2022: 360 chỉ tiêu
– Khối tuyển sinh A00, A01, D01, D07
– Xem điểm chuẩn tại: Điểm chuẩn Đại học Kinh tế Quốc Dân
– Ước tính học phí: từ 15 triệu đồng đến 20 triệu đồng/năm học

2. Đại học Thương Mại

Nếu bạn đang phân vân về việc lựa chọn trường học ngành Marketing tại Hà Nội, thì Đại học Thương mại là sự lựa chọn không tồi. Trường này được đánh giá là địa chỉ đào tạo cử nhân quản trị marketing chất lượng cao ở miền Bắc, nhận được sự đánh giá cao từ nhiều doanh nghiệp và tổ chức.

Với chuyên ngành Marketing thuộc hệ đại học, Đại học Thương mại đang cung cấp đào tạo cho 2 chuyên ngành là Marketing thương mại và Quản trị thương hiệu. Trong quá trình học, trường tạo điều kiện để sinh viên tham quan, học tập và tiếp cận kiến thức thực tế thông qua chia sẻ từ các doanh nhân và chuyên gia trong ngành. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên của trường có khả năng phân tích thị trường, lập kế hoạch và triển khai kế hoạch, chính sách marketing, xây dựng thương hiệu, sản phẩm và thực hiện các chiến lược truyền thông, quảng cáo, xúc tiến thương mại, phát triển quan hệ công chúng,…

– Dự kiến chỉ tiêu xét tuyển 2022: Marketing thương mại (250 chỉ tiêu), Marketing quản trị thương hiệu: 260 chỉ tiêu
– Khối tuyển sinh A00, A01, D01, D07
– Xem điểm chuẩn tại: Điểm chuẩn Đại học Thương mại
– Học phí khoảng 16.000.000 đồng/năm

3. Đại học Ngoại thương

Mặc dù không có chương trình đào tạo độc lập về Marketing, nhưng Đại học Ngoại Thương vẫn nổi tiếng là trường hàng đầu về kinh tế quốc tế, marketing và quản trị kinh doanh, thu hút sự quan tâm của sinh viên trên toàn quốc.

Đăng ký theo học trong các nhóm ngành quản trị kinh doanh, kinh doanh quốc tế, và marketing tại trường sẽ mang lại cho sinh viên cơ hội tiếp cận kiến thức vững chắc về marketing, truyền thông, và quảng bá từ cơ bản đến nâng cao, giúp họ dễ dàng ứng dụng vào thực tế công việc trong lĩnh vực marketing sau này.

– Dự kiến chỉ tiêu xét tuyển 2022: 100 chỉ tiêu
– Khối tuyển sinh A00, A01, D01, D07
– Xem điểm chuẩn tại: Điểm chuẩn Đại học Ngoại thương Hà Nội
– Học phí 20.000.000 VNĐ/sinh viên/năm cho chương trình đại trà

4. Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông

Tiếp theo, trong danh sách top 4 trường đào tạo Marketing ở Hà Nội, không thể bỏ qua Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. Với chuyên môn đào tạo trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin, chương trình đào tạo marketing của trường đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn cao của doanh nghiệp hiện đại.

Chương trình đào tạo marketing được thiết kế có định hướng và mục tiêu rõ ràng, bao gồm 127 tín chỉ cho 3 ngành chính: Internet Marketing, Phân tích dữ liệu Marketing số, Truyền thông Marketing. Điều này cung cấp kiến thức cơ bản, giúp sinh viên hiểu và đáp ứng được các yêu cầu công việc trong ngành marketing, đặc biệt là lĩnh vực Digital Marketing.

– Dự kiến chỉ tiêu xét tuyển 2022: 70 chỉ tiêu
– Khối tuyển sinh A00, A01, D01
– Xem điểm chuẩn tại: Điểm chuẩn Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông
– Học phí: Dao động từ 22.000.000 VNĐ – 24.000.000 VNĐ/sinh viên/năm học, phụ thuộc vào hệ đào tạo và ngành học.

5. Đại học RMIT

Là trường áp dụng phương pháp xét học bạ cho ngành Marketing tại Hà Nội và đáp ứng đầy đủ yêu cầu của trường, tuy nhiên, ngành Digital Marketing tại Đại học RMIT vẫn thu hút sự quan tâm của nhiều thí sinh tại Hà Nội và TPHCM.

Không giảng dạy theo phương pháp truyền thống, chương trình đào tạo Marketing trong 4 năm học của trường luôn theo sát những xu hướng mới nhất, đáp ứng nhanh chóng các yêu cầu của thị trường và thói quen thay đổi liên tục của khách hàng.

Nếu đăng ký học ngành Digital Marketing tại trường, sinh viên sẽ tiếp cận đa dạng công cụ số để thực hiện các chiến dịch Marketing, bao gồm mạng xã hội, Marketing lan tỏa, quảng cáo hiển thị và tìm kiếm, inbound marketing, tối ưu công cụ tìm kiếm và công nghệ di động, không dây.

Tuy nhiên, RMIT là trường đại học quốc tế nên học phí khá cao, không phù hợp với thu nhập của nhiều gia đình Việt Nam. Thí sinh nên xem xét kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định học tập.

– Chưa có thông tin về chỉ tiêu xét tuyển năm 2022, mọi cập nhật sẽ được thông báo sau.
– Trường sẽ xét tuyển theo yêu cầu và điều kiện riêng, thông tin chi tiết xem tại đây.
– Học phí trung bình khoảng 300.596.000 đồng/năm, phụ thuộc vào chương trình học cụ thể.

6. Học viện Tài chính

Được thành lập từ năm 1963 và nâng cấp thành học viện vào năm 2004, Học viện Tài chính đã trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều bạn trẻ. Bên cạnh chuyên ngành Tài chính mạnh mẽ, trường còn đào tạo nhiều chuyên ngành ‘hot’ như Marketing.

Thời gian học tập ở đây, sinh viên nhận được kiến thức chuyên sâu và kỹ năng nghiệp vụ quan trọng như quản trị, hoạch định chính sách, lập kế hoạch chiến lược Marketing… Cuộc thi và hoạt động của trường giúp ôn lại kiến thức, rèn luyện kỹ năng mềm hỗ trợ sự nghiệp và cuộc sống tương lai. Sinh viên còn có cơ hội tiếp xúc với doanh nghiệp, nắm bắt xu hướng thị trường và nhu cầu tuyển dụng tại các công ty.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành marketing có thể làm việc ở nhiều bộ phận như quản trị chiến lược, chính sách và kế hoạch kinh doanh; quản trị thị trường, khách hàng; quản trị sản phẩm và thương hiệu; quản trị phân phối; quản trị xúc tiến thương mại và đầu tư; quản trị bán hàng và dịch vụ, quản trị chất lượng và thương hiệu sản phẩm.

THÔNG TIN CHI TIẾT:

  • Địa chỉ: Số 58 Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 0243.8389326
  • Fax: 0243.8388906
  • Email: hocvientaichinh@hvtc.edu.vn
  • Website: https://hvtc.edu.vn/
  • Facebook: https://www.facebook.com/aof.fanpage/

Leave Comments

0986.425.099
0986425099